09:30 - 03/05/2024

IBST COTEC tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

IBST COTEC tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4/2024, tại trụ sở chính Công ty CP đầu tư và công nghệ xây dựng IBST – số 81 Trần Cung, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội - Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 được tổ chức với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 566.900 cổ phần, chiếm  94,48% số lượng cổ phần có quyển biểu quyết của Công ty.

Về phía Viện KHCN Xây dựng, đại hội được trân trọng đón tiếp Ông Nguyễn Hồng Hải - Viện trưởng và đại diện các phòng chức năng của Viện.

Và sự tham gia của toàn bộ các thành viên Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc và Ban kiểm soát.

Thay mặt cho Công ty, Ông Nguyễn Văn Dũng - thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty trình bày báo cáo về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024.Theo đó, trong năm 2023 nhìn chung ngành Xây dựng cũng chưa có nhiều chuyển biến tích cực, vẫn còn khó khăn. Tuy nhiên vẫn có điểm sáng đối với lĩnh vực xây dựng công trình hạ tầng và công trình công nghiệp. Nắm bắt được tình hình đó, tập thể Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ Công ty đã tập trung, nỗ lực triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Kết quả đạt được trong năm 2023 đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu đại hội đồng cổ đông giao, cụ thể: năm 2023 sản lượng ký mới hợp đồng đạt 150% kế hoạch, doanh thu đạt 106% kế hoạch năm, lợi nhuận sau thuế năm 2023 đạt 121% kế hoạch năm. Chất lượng công việc phần lớn đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, đáp ứng các quy chuẩn, quy phạm, tiêu chuẩn, các quy định của Viện và Công ty, không để xảy ra vi phạm về chất lượng ảnh hưởng đến uy tín của Viện và công ty.

 

Ông Nguyễn Văn Dũng - thành viên HĐQT, Tổng giám đốc công ty trình bày báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh năm 2023 và kế hoạch năm 2024

Trong năm 2024, thị trường bất động sản có dấu hiệu phục hồi. Đó là dấu hiệu để ngành Xây dựng tiếp tục chuyển biến tích cực, để hoàn thành kế hoạch và duy trì sự phát triển ổn định của Công ty, Ban lãnh đạo đưa ra một số giải pháp thực hiện sau: Tăng cường thu hồi công nợ để đảm bảo cân đối tài chính cho Công ty, tiết giảm chi phí, rà soát doanh thu theo từng tháng để có phương án ứng phó tài chính cho phù hợp; tiếp tục có kế hoạch thực hiện nghĩa vụ tài chính với Viện. Công ty tiếp tục tập trung nguồn nhân lực thực hiện thành công các hợp đồng đã ký, nâng cao chất lượng, uy tín thương hiệu. Tiếp tục xác định trọng điểm công việc từ mảng xây dựng hạ tầng, xây dựng công nghiệp, các dự án có nguồn vốn FDI và nguồn vốn Nhà nước. Tăng cường sự lãnh đạo của chi bộ Đảng, Ban Tổng giám đốc và các tổ chức đoàn thể trong công tác triển khai và trong các hoạt động khác của Công ty để nâng cao công tác quản lý chất lượng, quản lý tài chính, tổ chức - nhân sự. Đẩy mạnh nhận thức về tính phối hợp với các phòng, bộ phận trong công ty và xây dựng quan hệ tốt và chuyên nghiệp với khách hàng và đối tác. Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao năng lực tổ chức và cá nhân.

Bà Phạm Hồng Nhung - Trưởng phòng Kế hoạch trình bày quy chế làm việc của đại hội

Ông Lê Quý Cầm – thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Công ty trình bày báo cáo tài chính năm 2023.

Ông Nguyễn Thanh Tú – thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Công ty và bà Nguyễn Thị Yến – trưởng ban kiểm soát (BKS) lần lượt trình bày các báo cáo của HĐQT và BKS năm 2023. Nhìn chung, HĐQT và BKS đã thực hiện nhiệm vụ của mình theo đúng quyền hạn, nhiệm vụ được quy định tại Điều lệ công ty, Luật doanh nghiệp và theo đúng các mục tiêu chiến lược đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Đại hội đã thảo luận và thông qua các báo cáo, các tờ trình về các nội dung với tỷ lệ biểu quyết tán thành 100% tổng số cổ phần tham gia biểu quyết, bao gồm: Chương trình nghị sự và quy chế làm việc của Đại hội; Báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024; Báo cáo tài chính 2023; Báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị và BKS năm 2023; phương án phân chia lợi nhuận năm 2023, tờ trình về thù lao HĐQT và BKS năm 2023

Phát biểu tại Đại hội, Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải chúc mừng công ty đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên đúng theo thời gian quy định, hoàn thành vượt các chỉ tiêu được giao, đây là điểm sáng trong hoạt động của Công ty trong bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Hồng Hải - Viện trưởng Viện KHCN xây dựng phát biểu ý kiến

Thay mặt hội đồng quản trị Công ty, Ban lãnh đạo Công ty, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hoàng Anh cảm ơn sự góp ý của các anh chị phòng chức năng của Viện, Công ty sẽ tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Viện trưởng, sẽ cố gắng, nỗ lực phấn đấu cùng HĐQT, Ban kiểm soát và toàn thể CBCNV Công ty thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng Công ty ngày càng phát triển.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 đã thành công tốt đẹp, toàn văn Biên bản, dự thảo Nghị quyết của Đại hội đã được thông qua với sự nhất trí cao của các cổ đông tham dự.